วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การจับภาพนิ่งจากไฟล์วิดิโอ

การจับภาพนิ่งจากไฟล์วิดิโอ by  Bat


เมื่อเราต้องการทำภาพค้างแบบ Stop Action หยุดภาพเคลื่อนไหวในพริบตา



1.ลากไฟล์วิดิโอลงไปที่ไทม์ไลน์ 
 2. เลือกภาพที่จะหยุดนิ่งค้างไว้ที่หน้าจอ ทั้งสองด้าน โดยการดับเบิ้ล คลิ๊กไฟล์นั้น

3. คลิกที่ปุ่มกล้องถ่ายภาพ จะอยู่ใต้ช่องviewer เหนือแถบไทม์ไลน์
4. จะมีช่องให้กรอกชื่อไฟล์ 5. ให้เลือกชนิดเป็นJPG (ภาพนิ่ง) 6. Browse เลือกที่เก็บภาพ – OK 



  1. ใช้มีดโกนตัดภาพตรงที่เราทำภาพนิ่ง ลากออกจากกัน ขั้นตอนนี้สำคัญอย่าให้จุดตัดคลาดเคลื่อน ภาพจะตรงกันพอดีกับภาพที่เราจับทำภาพนิ่งไว้
  2. แล้ว import > still image
    นำภาพนิ่งที่เราเซฟไว้ เข้ามา ลากมาวางแทรกเข้าไปที่ช่องที่เราคัดไว้ อยากให้ภาพค้างนานเท่าไหร่ก็ ลดภาพ ขยายภาพโดยการยึดหดแถบภาพ ได้ตามต้องการ

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น